Header Ads

IT

GÕ CÔNG THỨC TOÁN- LÝ - HÓA TRONG MICROSOFT WORD

GÕ CÔNG THỨC TOÁN- LÝ - HÓA TRONG MICROSOFT WORD



      Công nghệ hỗ trợ giáo dục ngày càng phát triển kéo theo sự ra đời của nhiều phần mềm học tập làm cho công tác dạy và học trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn, người dạy và người học có thể làm được nhiều việc mà trước đây không thể giúp bạn thao tác với các công thức toán học thật đơn giản.
Mặc dù trong word, excel đều có hỗ trợ công cụ Euation để gõ công thức toán học khá hữu ích và đầy đủ. Tuy nhiên phải khẳng định rặng công cụ có sẵn trong excel xử lý khá chập và rườm rà so với MathType. Nếu bạn soạn thảo nhiều công thức toán học hoặc làm nhiều bài tập toán học thì sử dụng MathType là điều nên làm để tối ưu thời gian hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể tích hợp MathType vào trong Word để xử lý nhanh hơn.

     MathType 7.2.0.420 của Wiris phần mềm tích hợp công thức toán học vào ứng dụng Word của bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office rất tiện dụng cho các giáo viên dạy bộ môn : Toán, Lý , Hóa ở trường trung học và các bạn khác có nhu cầu soạn thảo tài liệu, bài giảng liên quan.


Việc cài đặt MathType cũng không quá khó, nhưng nếu bạn chưa sử dụng máy tính thì rất có thể sẽ gặp những thắc mắc trong quá trình này, làm sao cài đặt full vĩnh viên thay vì chỉ dùng thử 30 ngày. Trong bài này mình sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước cài đặt MathType với key sẵn không sợ virus, malware.

Trước tiên các bạn cần tải bản MathType 6.9 mới nhất về bằng link sau

Trước đây có rất nhiều phiên bản thấp hơn , như 6.x... đã tích hợp vào office 2003 Pro , nhưng ngày nay, bộ office này không còn bảo mật tốt và được MS khuyên dùng nâng lên các bản cao cấp và bảo mật hơn như 2007-2010-2013-2016-365.
Nhưng nếu vẫn dùng MathType cũ, thì việc tích hợp là rất khó khăn và lằng nhằng trong thao tác.
Dù MS có tích hợp riêng 1 bộ Mathtype cho mình trong các bản Word Office nhưng vẫn còn rất hạn chế về các ký hiệu ( nhiều bạn còn phải dùng vẽ tay cho văn bản sau khi in ra)
Hôm trước, có bạn trẻ “Ashton Lee” giới thiệu link và cả key bản quyền, của version 7.2.0.420 , mình test thử, tương thích rất tốt với cả office mới nhất là Microsoft Office 365

Sau khi cài đặt, nó tự tích hợp luôn vào thanh toolbar của Word. Và cách sử dụng vẫn như các phiên bản khác cũ hơn về việc chèn các ký tự. Thêm vài tính năng khác, có lẽ mình không có thời gian giới thiệu nhiều, các bạn tự tìm hiểu 

Sau khi cài đặt xong. Các bạn tìm đến MathType trong StartMenu của Windows ( mình dùng Windows 10)
 

Làm theo hình số 2 : Điền tên ( bất kỳ) Email ( Bất kỳ) và key bản quyền cho phần mềm vào 3 ô tương ứng trong cửa sổ hiện ra. ( như hình 3) và tiếp tục soạn thảo thôi.

Key bản quyền: 1B3NV-J59Y5-WZ7TM-JE222-JLZ3U
>>> Link download ( có cả cho Mac OS) : Lưu ý chọn cho bản Windows ngôn ngữ English  


>>>>> Link HD cài Đặt:  

Nguồn: Dương Hải Nam


No comments:

Powered by Blogger.